KIẾN THỨC VỀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE XƯƠNG KHỚP

Lâu nay, nhiều người lầm tưởng bệnh xương khớp chỉ là căn bệnh ở người lớn tuổi, người trung niên hoặc những người lao động nặng. Tuy nhiên, với sự phát triển của cuộc sống hiện đại, ngày nay căn bệnh về xương khớp xuất hiện ở cả những người trẻ tuổi với xu hướng ngày càng gia tăng, đặc biệt là các bệnh thoái hóa khớp, cứng khớp…

 

Tuổi 30 trở đi, con người gần như đã đạt được khối lượng xương tối đa, vì vậy việc chăm sóc xương khớp cần được chú trọng để góp phần gia tăng sự chắc khỏe của hệ xương khớp, tránh các vấn đề về xương khớp khi ở độ tuổi ngày càng cao. 

 

Những lầm tưởng các bệnh xương khớp

 

Lâu nay, nhiều người lầm tưởng bệnh xương khớp chỉ là căn bệnh ở người lớn tuổi, người trung niên hoặc những người lao động nặng. Tuy nhiên, với sự phát triển của cuộc sống hiện đại, ngày nay căn bệnh về xương khớp xuất hiện ở cả những người trẻ tuổi với xu hướng ngày càng gia tăng, đặc biệt là các bệnh thoái hóa khớp, cứng khớp…

 

 

Nhịp sống hiện đại, người trẻ bận rộn và thói quen tập thể dục thường không được duy trì. Công việc chủ yếu ngồi văn phòng và thường xuyên sai tư thế, sử dụng các chất kích thích cũng như không có chế độ dinh dưỡng phù hợp: thiếu canxi, vitamin D3… những yếu tố này làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ & trao đổi chất của cơ thể dẫn đến cơ thể mất cân bằng giữa quá trình tạo xương, các bệnh về xương khớp tăng dần.

 

Yếu tố ảnh hưởng đến sự chắc khỏe của xương khớp

 

Bộ xương đóng nhiều vai trò quan trọng cho cơ thể như tạo dáng cơ thể, bảo vệ cơ quan bên trong, chỗ neo bám của các bó cơ và là nguồn dự trữ canxi dồi dào. Bộ xương luôn thay đổi vì quá trình tạo xương mới và hủy xương cũ thường xuyên diễn ra cùng lúc. Chính vì vậy, cùng chuyên gia tìm hiểu về các “bí kíp” để chăm sóc xương khớp. 

 

- Bổ sung lượng canxi đầy đủ cho hệ xương mỗi ngày: 

+ Đối với người lớn từ 19 đến 50 tuổi, nam giới từ 51 đến 70 tuổi, lượng canxi cần thiết là 1000 mg/ngày. Đối với phụ nữ sau tuổi 50 và nam giới sau 70 tuổi, lượng canxi cần bổ sung là 1200 mg/ngày.

+ Thực phẩm cung cấp nguồn Canxi tốt gồm: hạnh nhân, bông cải xanh, cải xoăn, cá hồi, cá mòi và sản phẩm từ đậu nành như đậu hũ. Nếu bạn không thể bổ sung canxi bằng thực phẩm, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để uống thuốc bổ sung. 

- Hấp thu vitamin D cho cơ thể: Nguồn cung cấp vitamin D có thể là từ dầu cá, lòng đỏ trứng gà, và sữa bổ sung vitamin D. Ánh sáng mặt trời cũng giúp cơ thể tổng hợp vitamin D. Bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ về việc bổ sung thuốc uống khi cần thiết.

- Tập thể dục thường xuyên: Duy trì chế độ ăn uống và tập thể dục để có hệ cơ xương khớp chắc khỏe. Hãy biến các môn thể thao “cần nhiều sức” như chạy bộ, quần vợt, khiêu vũ, leo cầu thang, aerobic và cử tạ thành một thói quen. Tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp tăng mật độ xương của bạn, giúp xương bạn chắc khỏe hơn.

- Duy trì cân nặng ổn định: Khi cân nặng quá cao hoặc giảm cân đột ngột đều ảnh hưởng đến sức khỏe đặc biệt là xương khớp. Những người béo phì có thể làm giảm chất lượng xương và tăng nguy cơ gãy xương do sức nặng của trọng lượng cơ thể quá mức. Giảm cân thường dẫn đến mất xương. Vì vậy, duy trì cân nặng ổn định ở mức khỏe mạnh là cách tốt nhất khi nói đến việc bảo vệ sức khỏe xương khớp của mỗi người.

Bổ sung thực phẩm chức năng, tăng cường bảo vệ xương khớp

 

Bên cạnh việc ăn uống và duy trì chế độ tập luyện, chúng ta cần bổ sung các thực phẩm chức năng để bảo vệ và duy trì sự ổn định của xương khớp. Bổ sung viên xương khớp Fuji Glucosamine Nhật Bản không chỉ hỗ trợ điều trị các triệu chứng về đau xương khớp mà còn được sử dụng như sản phẩm dùng để bổ sung dưỡng chất, góp phần chăm sóc hệ xương khớp chắc khỏe, vững vàng. Sản phẩm được sử dụng cho đối tượng gặp vấn đề về xương khớp, sụn khớp… Các thành phần hoàn toàn thiên nhiên, kết hợp nâng cao sức khỏe hệ cơ xương khớp, làm tăng hiệu quả hoạt động của sụn và xương khớp.

 

 

Sức khỏe xương khớp là một phần rất quan trọng trong tất cả các giai đoạn của cuộc đời. Tuy nhiên, chăm sóc sức khỏe xương khớp là điều mà mọi người thường ít quan tâm và bỏ qua, vì các triệu chứng thường không xuất hiện cho đến khi tình trạng mất xương tiến triển. Thực hiện một chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh có thể giúp xây dựng và duy trì xương chắc khỏe.

 

SHIP HÀNG MIỄN PHÍ

Cho đơn hàng được thanh toán trước

GIỜ MỞ CỬA HÀNG

Từ 7h30 AM - 17h30 PM

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hotline: 0946008888

Đăng ký nhận khuyến mãi Thực Phẩm Chức Năng Fuji

Đừng bỏ những sản phẩm hot và chương trình siêu hấp dẫn

zalo